Bật mí những cách đi xe không bị say xe

Chứng say xe vốn là một dạng rối loạn rất phổ biến gây ra tình trạng buồn nôn. Cùng tìm hiểu những cách đi xe không bị say xe hiệu quả nhất nhé.

Trong những chuyến đi dài việc say xe có lẽ là điều mà khó tránh khỏi đối với nhiều người. Chứng say xe vốn là một trong những dạng rối loạn rất phổ biến gây ra tình trạng buồn nôn. Cũng như bị chóng mặt và không tỉnh táo trong suốt hành trình đi xe. Cùng tìm hiểu những cách đi xe không bị say xe hiệu quả nhất của xe hợp đồng Hà Trung nhé!

Nguyên nhân dẫn đến bị say xe?

Say xe là một trong những cảm giác nôn nao và khó chịu được hình thành. Bởi các chuyển động trong tai và những chuyển động cảm nhận ở mắt. Đồng thời cảm nhận ở cơ bắp có những xung đột với nhau. Do đó não bộ không thể xử lý tất cả các tín hiệu đang xung đột. Vì vậy đã tiết ra những chất ức chế gây tăng cảm giác chóng mặt, buồn nôn và mệt mỏi.

Đối với những người bị say xe thì việc đi xe đối với họ là việc rất ám ảnh. Mỗi người sẽ có cơ địa khác nhau do đó say xe cũng tùy thuộc vào đó mà bị nhẹ hoặc nặng. Cũng có nhiều trường hợp say xe làm cho nhiều người khó chịu sau khi kết thúc hành trình đi.

Ngoài ra, nhiều người cũng chia sẻ rằng họ có bị say xe. Tuy nhiên sẽ tùy thuộc vào tình trạng vệ sinh sạch sẽ của xe đó. Nếu ô tô không có mùi hôi hoặc không có mùi xăng dầu. Lúc này họ sẽ cảm thấy bình thường. Và ngược lại, xe càng có nhiều mùi khó chịu thì sẽ bị thấy nôn nao khó chịu và buồn nôn.

Những cách đi xe không bị say xe:

Việc di chuyển đường dài sẽ gây ra rất nhiều khó khăn và bất tiện cho hành khách đi xe. Đặc biệt là những người bị triệu chứng say xe ô tô. Cùng theo dõi những nội dung dưới đây để bỏ túi ngay những cách đi xe không bị say xe nhé!

Uống thuốc chống bị say xe:

Phương pháp uống thuốc chống say xe là một trong những cách hiệu quả và cần thiết nhất. Điều này sẽ giúp bạn có thể phòng tránh được việc say xe khá cao. Bởi thuốc được nghiên cứu và dành riêng cho những đối tượng bị say xe. Hiện nay trên thị trường đang có rất nhiều loại thuốc này phù hợp với từng độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải đọc kỹ hướng dẫn cũng như cách thức uống. Để đem lại những hiệu quả tốt nhất khi đi xe. 

Ngủ khi đi xe:

Việc ngủ khi đi xe sẽ giúp giết thời gian mà còn có thể khiến cho việc bạn bị say xe giảm đáng kể. Thậm chí là có thể không bị tình trạng say xe. Khi tình thần và đầu óc bị căng thẳng và mệt mỏi là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc bạn bị say xe và mệt mỏi trong suốt hành trình di chuyển. Ngủ một giấc hoặc nằm nhắm mắt để thư giãn là phương pháp hữu hiệu để trị say xe.

Ngửi mùi vỏ cam hoặc vỏ quýt:

Mùi hương từ vỏ cam, vỏ quýt sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn và lấn át cảm giác buồn ói. Vì thế đây là cách đi xe không bị say xe hiệu quả cho người có triệu chứng vừa phải. Tất nhiên, nó lại chỉ thích hợp nếu bạn đi xe vào buổi ngày. Bởi nếu bạn sử dụng khi đi xe buổi đêm sẽ khiến bạn khó có thể để ngủ được.

Sử dụng bánh mì:

Theo nhiều nghiên cứu, việc ăn bánh mì sẽ giúp cho  tuyến tụy tiết ra chất Trypsin. Đồng thời có 1 số axit amin làm ổn định thần kinh và giảm cảm giác khó chịu. Do đó, mọi người có thể mua một ít bánh mì để mang lên xe. Phòng khi có cảm giác khó chịu thì có thể lấy ra ăn để thấy thoải mái hơn. Ngửi mùi bánh mì cũng mang lại tác dụng giảm triệu chứng đi xe không bị say xe.

Không dùng điện thoại, laptop:

Thực tế chỉ ra rằng, việc hành khách tập trung nhìn nhiều vào màn hình điện thoại hay laptop. Đều làm gia tăng cảm giác nôn nao khó chịu cũng như rất dễ bị nôn khi đi xe. Vì thế, nếu đi xe thì mọi người hay hạn chế tối đa việc sử dụng những thiết bị này để tránh việc bị say xe.

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến nội dung cách đi xe không bị say xe. Có lẽ mọi người đã trang bị được một số kiến thức cần thiết. Chúc bạn có những hành trình di chuyển không bị say xe và đầy vui vẻ nhé!

Bài viết liên quan

Cùng danh mục

 
Tư vấn ngay